Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Vì sao ở độ tuổi mới lớn bạn gái hay bị rong kinh ?



Dậy thì là giai đoạn thân thể bạn gái có nhiều thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt, trong đó thường thấy nhất là chứng rong kinh. Thế nhưng, điều đáng ái ngại là hầu hết những bậc phụ huynh khá coi thường với trạng thái này vì không hề biết rằng, đằng sau chứng rong kinh ở tuổi mới lớn là những khả năng bệnh tật rình rập. Hiểu rõ về xuất xứ gây bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ mình trước bệnh tật.

Hiện tượng mà lượng máu kinh chảy ra nhiều trên 80ml và chu kì kinh kéo dài từ 7 ngày trở lên, đau bụng dưới… thì đây được coi là triệu chứng bệnh rong kinh ở phụ nữ ở chị em





Triệu chứng rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu?

Rong kinh ở tuổi dậy thì do rối loạn hóc môn: khi bước vào độ tuổi này, hoc-mon estrogen và progesterone được buồng trứng bắt đầu tiết ra để quy định đặc điểm bạn nữ, nhất là ngực, da và giọng nhắc. Bên cạnh đó, nếu lượng hóc môn estrogen không có sự cân bằng với progesterone, lúc này sẽ diễn ra hiện trạng rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có khả năng dày hơn làm cho lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Rong kinh ở tuổi mới lớn do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu trúc của cơ quan sinh sản, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại hoc-mon đặc biệt, tuyến yên có thể tác động tới buồng trứng khiến cho chu kì nguyệt san của chị em em có sự thay đổi không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kì kinh.


Tác hại tới tâm lí và chế độ cuộc sống sinh hoạt, học tập: tâm lí không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, áp lực học tập, ăn uống không khoa học,…đều là những căn nguyên có thể xảy ra các tác động khiến cho chu kỳ nguyệt san bị rối loạn mà đặc trưng là dấu hiệu rong kinh.

Rong kinh ở tuổi mới lớn không có vấn đề gì đáng lo ngại nếu như đấy chỉ là sự không ổn định hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, biểu hiện này sẽ chấm dứt sau khoảng 1-2 năm. Thêm vào đó, bạn nữ cũng nên đến với những phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội để các bác sỹ kiểm tra xem tác nhân gây rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu, để có những hướng xử trí kịp thời, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, cơ thể mệt mỏi rất nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét