Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Biểu hiện cho thấy bỏ thai bằng thuốc thất bại

Nạo thai bằng thuốc là giải pháp nạo phá thai nội khoa có tỉ lệ thành công cao ( khoảng trên 90%), tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp không thành công do thực hiện sai quy trình, sử dụng thuốc nạo phá thai chất lượng không đảm bảo,…vậy dấu hiệu cho thấy phá thai bằng thuốc không thành công là gì?



Triệu chứng cho thấy nạo thai bằng thuốc không thành công

Theo những chuyên gia phụ khoa thì các trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công nếu không được phát hiện và có phương pháp xử lý kịp thời có thể dẫn đến các tai biến xấu gây ảnh hưởng tới nguy cơ sinh sản, thậm chí đe dọa đến tính mạng của thai phụ.Vậy, triệu chứng cho thấy nạo phá thai thất bại là gì?

- Phá thai chưa sạch: thai nhi mới chỉ được tống ra ngoài một phần và vẫn còn sót lại một phần tế bào thai hoặc nhau thai trong tử cung với dấu hiệu thường gặp là ra nhiều máu trong thời kì kéo dài.

- Thêm một triệu chứng của việc dùng thuốc phá thai thất bại là không thấy ra máu cục sau khoảng 8 ngày nhắc từ ngày uống thuốc, lúc siêu âm thấy bào thai và tim thai vẫn đập. Trong khi ấy nếu nạo thai thành công thì chỉ khoảng 2 ngày nói từ ngày uống thuốc, chị em sẽ thấy ra máu cục.

- Máu kinh ra quá nhiều và không có dấu hiệu giảm dần khiến cho sản phụ mất máu quá nhiều nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

- Đau bụng dữ dội do thai nhi và một phần nhau thai vẫn còn sót lại trong buồng tử cung hoặc bộ phận sinh sản bị nhiễm trùng dẫn tới các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung,…

- Bên cạnh đó, bà bầu còn có dấu hiệu viêm nhiễm như nhiễm trùng nội mạc tử cung, nhiễm trùng niêm mạc tử cung, đường sinh dục,….do mua phải loại thuốc nạo phá thai có chứa một vài loại chất độc có khả năng gây viêm nhiễm.


Trên đây là những triệu chứng bỏ thai bằng thuốc thất bại mà bạn gái nên quan tâm. khi nạo phá thai bằng thuốc mà thấy có những dấu hiệu ở trên, nữ giới hãy báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc tới phòng khám phụ khoa để thăm khám và có phương pháp xử trí đúng đắn, phòng tránh các tai biến xấu dẫn tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét