Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nạo thai bằng thuốc có nguy hiểm tới nguy cơ sinh đẻ không?

Bỏ thai bằng thuốc tuy không có sự can thiệp của những dụng cụ y tế, giảm thiểu các biến chứng ảnh hưởng như thủng buồng tử cung, nhiễm trùng tử cung,...nhưng nếu bỏ thai bằng thuốc thiếu an toàn cũng sẽ dẫn tới các tác động nguy hiểm nhất định đến sản phụ. Vậy, nạo thai bằng thuốc có ảnh hưởng đến khả năng sinh nở không?



Bỏ thai bằng thuốc có ảnh hưởng đến nguy cơ sinh đẻ không?

Nạo thai bằng thuốc là giải pháp bỏ thai nội khoa dựa vào việc? dùng thuốc để làm sẩy thai tự nhiên.  biện pháp phá thai này được tiến hành cho trường hợp thai nhi từ 4 - 7 tuần tuổi và bà bầu không gặp phải các vấn đề về sức khỏe như rối loạn đông máu, mắc những bệnh về gan, tim mạch hay dị ứng với thành phần của thuốc phá thai… Tuy có tỷ lệ thành công cao nhưng nếu bỏ thai không thành công hoặc không an toàn cũng sẽ xảy ra những tác hại xấu cho bà bầu, nhất là nguy hiểm đến khả năng sinh đẻ. Bởi:

- Nếu bà bầu tùy tiện sử dụng thuốc nạo thai mà sức khỏe không đảm bảo và tuổi của thai nhi nhi đã phát triển quá lớn, trên 7 tuần tuổi thì nguy cơ bị sót nhau, sót thai…sẽ rất cao. khi gặp phải tình huống này, nếu không được những bác sĩ chuyên khoa xử lý kịp thời bằng các giải pháp y tế đúng đắn thì có thể gây ra hiện trạng viêm tử cung. viêm kéo dài có khả năng lan rộng ra các cơ quan lân cận như vòi trứng từ đấy gây tắc nghẽn vòi trứng và dẫn đến mất đi quyền làm mẹ, thậm chí còn dẫn đến tình trạng mang bầu ngoài tử cung, nguy hại đến sức khỏe của bạn nữ.

- Với những trường hợp lạm dụng thuốc phá thai để phá thai 2 lần hay nhiều lần liên tục cũng sẽ có nguy cơ cao bị vô sinh vì phá thai nhiều lần sẽ làm tử cung bị suy yếu, gây rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết… làm giảm nguy cơ sinh nở, khiến nhiều chị em khó có khả năng mang thai khi có dự định sinh con.


Bởi thế, tốt nhất nữ giới nên hình thành lối sống lành mạnh, dùng các biện pháp ngăn ngừa thai lúc chưa có ý định có con để hạn chế tối đa việc mang bầu không mong muốn và bỏ thai nhiều lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét