Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nên bổ sung những loại thực phẩm nào sau khi nạo thai?

Sau nạo thai, do tác động nguy hiểm của quá trình nạo thai, sức khỏe của bạn gái đang rất yếu, các cơ quan trong hệ thống sinh sản cần được giữ gìn để ổn định và hoạt động thông thường quay lại nên ăn uống của chị em khi này cần phải được quan tâm. Vậy, nên bổ sung những loại thực phẩm nào sau khi bỏ thai?



Nên bổ sung các loại thức ăn nào sau khi bỏ thai?

- Bổ sung thực phẩm giàu protein như gan động vật, những loại thịt, đậu và các sản phẩm từ đậu,... để giúp tái tạo máu, bù lại lượng máu mà chị em bị mất đi khi bỏ thai.

- Bổ sung thực phẩm giàu vitamin như vitamin C, B1,B2, vitamin E có trong hoa quả tươi và rau xanh để tăng sức đề kháng, làm giảm nguy cơ viêm nhiễm.

- Thức ăn giàu axit folic như nội tạng động vật, rau xanh, nấm, đậu Hà Lan,...bởi Axit folic là một loại vitamin thuộc nhóm B rất cần thiết đối với việc sản xuất những tế bào mới và tốt cho sức khỏe sinh nở của bạn gái nạo thai.

- Không chỉ thếm, phụ nữ cũng chú ý đến việc uống nhiều nước hàng ngày ( nên uống 2- 3 lít), có thể uống nước lọc, uống sữa hoặc nước ép trái cây để giúp thanh lọc thể trạng.

- Nhóm thực phẩm giàu canxi rất tốt cho sức khỏe của bạn gái sau lúc tiến hành thủ thuật nạo phá thai. do đó mà chị em nên chú ý bổ sung các thức ăn giàu canxi như các loại hải sản, hạnh nhân, rau xanh đậm, nấm, kiwi,...trong khẩu phần ăn hàng ngày.

- Bên cạnh đó, sau khi nạo phá thai, chị em cũng nên ăn nhiều thực phẩm dễ tiêu hóa như khoai lang, thịt gà, chuối, bơ, bí xanh,...bởi chúng giúp đỡ rất tốt cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng cho nữ giới.

- Đặc biệt, trong thời kì này, chị em phụ nữ nên phòng ngừa sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ ăn cay nóng,...vì nó sẽ tác động không tốt tới sức khỏe của chị em phụ nữ, nguy hại tới quá trình hồi phục sức khỏe.

tiến hành chế độ sinh hoạt lành mạnh phối kết hợp với một chế độ ăn phù hợp không những tốt cho sức khỏe của nữ giới sau khi phá thai thành công mà nó còn tốt cho sức khỏe sinh đẻ của chị em về lâu dài.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét