Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Những tác dụng phụ của thuốc bỏ thai mà chị em cần biết

Thuốc nạo thai được chỉ định để sử dụng cho những trường hợp nạo phá thai bằng thuốc sớm ( mang bầu từ 4 – 7 tuần tuổi, thai ở trong tử cung). Tuy nhiên, nếu không dùng thuốc theo đúng hướng dẫn sẽ dẫn tới những tác dụng phụ tác hại đến sức khỏe. Dưới đây là các tác dụng phụ của thuốc nạo phá thai mà chị em phụ nữ nên hiểu.



Các tác dụng phụ của thuốc nạo thai

- Làm cho thai chết lưu: dùng thuốc nạo thai kém chất lượng, không rõ xuất xứ hoặc sai quá trình có khả năng dẫn đến trạng thái thai chết lưu với các sản phụ có bầu quay lại sau khi phá thai bằng thuốc một thời kì. vấn đề này càng nguy hại hơn đối với những người bị thai chết lưu là khi nước ối bị vỡ sớm khi chưa có dấu hiệu xảy hay chuyển dạ vì có thể dẫn đến hiện tượng viêm cục bộ hết sức, nguy hiểm rất lớn tới nguy cơ sinh sản và sức khỏe của bà bầu.

- Thai khuyết tật: các trường hợp tự tiện sử dụng thuốc ở nhà không thành công, thai nhi sẽ vẫn phát triển trong bụng người mẹ nhưng không thường ngày, bị dị dạng và dị tật.

- Gây dị ứng: thuốc bỏ thai có thể gây dị tương ứng với người mẫn cảm với những thành phần của thuốc.

- Sót thai, Sót nhau thai: Đây là một trong số tai biến thường gặp nhất với những nữ giới dùng thuốc phá thai. Thai nhi không được đẩy hết ra ngoài, phần nhau thai còn sót lại sẽ khiến chị em phụ nữ đau bụng dữ dội, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hại đến tính mạng của bà bầu.

- Rong huyết: Thêm vào đó, thuốc bỏ thai còn khiến cho chị em gặp phải cảnh tượng rong huyết ( bị ra máu sau khi phá thai trên 10 ngày). lúc nhận thấy có biểu hiện này, bạn nữ cần đến ngay trung tâm y tế để được thăm khám, giảm thiểu để lâu có thể bị mất máu và suy nhược thân thể nghiêm trọng.

Như vậy, thuốc bỏ thai nếu không được sử dụng đúng cách, đúng quá trình sẽ gây nên những phản ứng phụ tác động nguy hiểm cho bạn nữ. bởi thế, tốt nhất chị em phụ nữ không thể tự tiện nạo phá thai bằng thuốc tại nhà mà hãy tới phòng khám chuyên khoa để được nạo phá thai an toàn, hữu hiệu.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét