Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nên nạo thai trong số trường hợp nào?

Mang bầu và sinh con là niềm hạnh phúc cao nhất đối với mỗi người bạn nữ. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp cũng vì vạn bất đắc dĩ nên phụ nữ không thể giữ lại đứa con của mình và mới phải thực hiện thủ thuật nạo thai. Vậy, nên phá thai trong số trường hợp nào?



Nên nạo thai trong số trường hợp nào?

1.Nạo phá thai do những khác thường nguồn gốc từ phía sản phụ
- Thai phụ bị nôn nghén dữ dội đi kèm triệu chứng ra máu kéo dài, mỏi mệt, chán ăn,…trường hợp này có khả năng là biểu hiện bị ung thư rau thai. bởi thế, không thể giữ thai vì rất có khả năng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người mẹ.
- Hoặc trường hợp thai phụ mắc bệnh nặng, có thể nguy hiểm trực tiếp tới sự sống còn của mẹ và bé như bệnh tim nặng, bệnh lao đang tiến triển, ung thư đang chữa trị bằng tia xạ hay sida giai đoạn cuối… thì cần tiến hành thủ thuật nạo phá thai để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người mẹ bởi bởi tỷ lệ mẹ tròn con vuông khi này là vô cùng thấp.

 2.Nạo thai do các bất thường ở thai nhi

- Nên cân nhắc quyết định nạo phá thai trong trường hợp thai nhi có dấu hiệu bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh như khuyết tật ống thần kinh, dị tật lồng ngực và khớp, gai đôi cột sống; khuyết tật tim, điếc, mù, chậm phát triển trí tuệ… có thể nguy hiểm lớn đến tương lai sau này của trẻ.

- Hay trường hợp thai nhi quá yếu do bị chấn động mạnh do thai phụ bị tai nạn, trượt ngã hay gặp cú sốc lớn về tâm lý gây động đến thai nhi. Khi đi khám, nếu qua kiểm quả kiểm tra sức khỏe, bác sĩ cho biết thai nhi bị động quá mạnh, khó lòng giữ được thì sản phụ nên suy xét việc có để thai lại hay không.

- Thai chết lưu trong tử cung do quá yếu, hoặc do một tác nhân nào đấy khiến thai bị chết lưu thì thai phụ nên tiến hành thủ thuật nạo thai để hạn chế ảnh hưởng tới khả năng sinh đẻ ở những lần tiếp theo.

Trên đây là một số trường hợp nên phá thai mà bạn nữ nên biết. Nếu gặp phải một trong số trường hợp trên thì nữ giới không nên phân vân mà hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được trả lời xem nên giữ hay ngừng đứa trẻ để giảm thiểu những điều chẳng may gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét