Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Hút điều hòa nguyệt san có nguy hại không?

Hút điều hòa nguyệt san là một trong số biện pháp nạo thai sớm được áp dụng cho các trường hợp chậm kinh từ 7 - 10 ngày trở thành. Đây là biện pháp nạo thai phổ biến được nhiều chị em lựa chọn. nhưng bên cạnh đó, một vài bạn nữ vẫn còn băn khoăn, lo lắng khi không biết hút điều hòa nguyệt san có ảnh hưởng không? Dưới đây là những thông tin giúp nữ giới hiểu rõ vấn đề trên.



Hút điều hòa kinh nguyệt có nguy hại không?

Theo những bác sỹ sản phụ khoa thì hút điều hòa kinh nguyệt tuy là một thủ thuật bỏ thai đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều ảnh hưởng nếu nạo phá thai không an toàn và không được thực hiện tại địa chỉ y khoa uy tín, chất lượng. Bởi:

- Đầu tiên, theo điều cơ bản thì ống nạo hút thai chỉ sử dụng một lần, nhưng ở một số phòng khám sản phụ khoa không bảo đảm an toàn thì ống hút này có khả năng được sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Trong khi ấy, những ống nhựa này phải ngâm hóa chất nên khó đảm bảo vô khuẩn.  bởi thế, dễ dàng xảy ra viêm nhiễm bộ phận sinh dục và nguy hiểm đến sức khỏe sinh nở của phụ nữ.

- Thứ 2, nếu thủ thuật nạo thai được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ tay nghề kém, không có nhiều kinh nghiệm thì rất có thể sẽ xảy ra tình trạng sót thai gây chảy máu kéo dài, điều này vừa gây nhiễm trùng buồng tử cung vừa nguy hiểm tới sức khỏe của thai phụ.

- Một số trường hợp vi sinh vật ở cổ tử cung có thể vào buồng tử cung qua ống hút thai gây nhiễm khuẩn. Cộng thêm các chất dịch trong buồng tử cung ( máu, các mảnh vụn nhỏ của tổ chức phôi thai bị phân hủy) sẽtạo thành một môi trường rất tốt cho vi sinh vật phát triển, gây nhiễm trùng niêm mạc tử cung. trạng thái viêm nhiễm kéo dài sẽ lây lan đến vòi trứng gây hẹp hoặc tắc, xảy ra mất đi khả năng sinh sản.


Hút điều hòa kinh nguyệt là một biện pháp nạo thai an toàn, nhưng bên cạnh đó không phải không có nguy cơ mối nguy hiểm. Do đó, tốt nhất để hạn chế đến mức tối đa các biến chứng xấu dẫn tới và bảo đảm bỏ thai thành công, an toàn thì chị em phụ nữ nên tiến hành thủ thuật này tại địa chỉ tin cậy, chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét