Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nên ăn gì sau lúc nạo thai an toàn?

Nên ăn gì sau khi nạo thai an toàn? Hay sau khi phá thai an toàn cần có ăn uống như thế nào? Là vấn đề dành được nhiều sự quan tâm của nhiều nữ giới. Dưới đây là các thông tin giúp phụ nữ trả lời băn khoăn ở trên.



Nên ăn gì sau khi nạo thai an toàn?

Sau lúc bỏ thai, sức khỏe của chị em đang rất yếu, những cơ quan sinh dục cũng đang bị tổn thương cần được chăm sóc, hồi phục hoạt động như thông thường. vì vậy, bạn gái nên Chú ý bồi bổ sức khỏe sau phá thai bằng cách tạo nên một chế độ ăn uống thích hợp, bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể trong thời điểm này, chẳng hạn:

-  Bổ sung các thức ăn giàu Protein như thịt gà, thịt lợn, trứng, sữa hay các sản phẩm chế biến từ đậu nành,….bởi  Protein là một trong những những thành phần chính của kháng thể, việc bổ sung protein cho cơ thể lúc này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho thân thể, nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau bỏ thai.

- Bổ sung thức ăn giàu chất sắt: sau bỏ thai an toàn, do lượng máu mất đi trong quá trình xảy thai và phẫu thuật đưa thai nhi ra ngoài khá lớn nên lúc này chị em cần ăn các thực phẩm giàu chất sắt để bù lại lượng máu đã mất.

- lưu ý uống nước nhiều lần hơn: bên cạnh việc mắc chứng thiếu máu thì sau lúc tiến hành nạo thai, chị em sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước, hiện trạng mất nước và các nguyên tố vi lượng như vitamin C, B1, B2 v.vv…..vì thế, chị em phụ nữ nên uống nhiều nước mỗi ngày( ít ra khoảng 1,5 lít nước) để bổ sung lượng nước và giúp thanh lọc cơ thể.

- Ngoài ra, sau khi bỏ thai chị em phụ nữ cũng nên phòng tránh xa những loại thức ăn có tính kích thích mạnh như: ớt, hạt tiêu, dấm, rượu v,vn…. Bởi những loại thức ăn này có thể gây hại cho sức khỏe.

- Ngoài ra,  nữ giới nên ăn những thức ăn tốt cho quá trình hồi phục sức khỏe như rau xanh, táo, những chế phẩm từ đậu, thịt, trứng, mộc nhĩ, đậu xanh. vv…
Trên đây là những thông tin giúp chị em trả lời băn khoăn nên ăn gì sau khi phá thai an toàn? quan tâm chế độ ăn uống sau nạo phá thai kết hợp với việc thực hiện giữ gìn sức khỏe theo hướng dẫn của chuyên gia sẽ giúp nữ giới mau chóng phục hồi sức khỏe, trở lại với cuộc sống bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét