Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Một số điều chú ý trước và sau khi nạo thai an toàn

Hỏi: Chào bác sĩ chuyên khoa! Em và bạn trai cũ trót phát sinh quan hệ với nhau, hiện e đã mang thai được 5 tuần và không thể giữ đứa trẻ lại nên em muốn thực hiện thủ thuật nạo thai an toàn. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết một số điều lưu ý trước và sau khi bỏ thai an toàn được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ chuyên khoa!
(N.T.N – 24 tuổi)

Chia sẻ
Chào bạn! Rất cảm ơn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được những chuyên gia bà bầu khoa tư vấn như sau.



Một số điều cần lưu ý trước và sau khi phá thai an toàn
Bạn thân mến! mang thai ngoài ý muốn là tình trạng mà nhiều bạn nữ gặp phải hiện tại do thiếu kiến thức về tình dục và không áp dụng những phương pháp phòng tránh thai khi quan hệ. Với trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên bàn bạc với gia đình để tìm hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề này. Nếu không nên giữ đứa trẻ thì nên đến phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để được thực hiện nạo phá thai an toàn. Để đảm bảo nạo thai thành công và hạn chế các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thì bạn cần quan tâm một số điều trước và sau khi bỏ thai dưới đây.

Trước lúc nạo phá thai an toàn
- Bạn nên vệ sinh cá nhân đặc biệt là vùng sinh dục sạch sẽ.
- Bạn cần ổn định tâm lý trước khi thực hiện những thủ thuật nạo thai.
- Bạn cũng nên đến phòng khám để kiểm tra hiện trạng sức khỏe, xem xét xem nên tiến hành phương pháp nạo thai nào thì an toàn.

Sau lúc bỏ thai an toàn
- Sau khi đã phá thai thành công, bạn cần dành nhiều thời kỳ để nghỉ ngơi.
- Có chế độ dinh dưỡng phù hợp, không làm việc nặng hoặc hoạt động quá mạnh ít nhất khoảng nửa tháng sau nạo phá thai.
- Nếu có cảnh tượng gì thất thường như ra máu nhiều không có triệu chứng giảm, ra khí hư nhiều, có màu sắc và mùi bứt rứt không yên, đau bụng dưới thì bạn cần đi khám ngay để được những bác sĩ thăm khám và có hướng xử lí kịp thời.
- Tái khám tại có sở y tế theo lịch hẹn để thăm khám kết quả và chắc chắn không có điều gì thất thường dẫn đến.

Trên đây là một vài điều quan tâm trước và sau khi phá thai an toàn mà bạn cần biết.
Cảm ơn bạn! Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét